ചോദ്യം: ഖുര്ആനില് സകാതിനെക്കുറിച്ചു പറയുന്നുവെന്നല്ലാതെ ഒരിടത്തും അതിന്റെ നിരക്ക് പറഞ്ഞിട്ടില്ലല്ലോ. അപ്പോള് ഒരിസ്ലാമിക ഗവണ്മെന്റിന് ആവശ്യമെന്ന് തോന്നുന്നപക്ഷം അതിനെ ഏറ്റുകയും കുറക്കുകയും ചെയ്തുകൂടേ. നബി(സ്വ) അന്നത്തെ പരിതസ്ഥിതി പരിഗണിച്ചാണ് രണ്ടര ശതമാനമാക്കിയതെന്നും പറഞ്ഞുകൂടേ?
ഉ: നിസ്കാരത്തിന്റെ റക്അത്തുകളെക്കുറിച്ചും ഖുര്ആന് നിര്ണയിച്ചിട്ടില്ല. അപ്പോള് ആവശ്യാനുസരണം ഏറ്റുകയും ചുരുക്കുകയും ചെയ്യാമെന്നു പറയേണ്ടിവരും. അപ്പോള് അത് മനുഷ്യ നിര്മിതമാകും. ഇലാഹിയ്യായ മതമാവുകയില്ല. സകാതിനെ നികുതിയോട് തുലനം ചെയ്യാന് പറ്റില്ല. നബി(സ്വ) കൊണ്ടുവന്നത് നിങ്ങള് അംഗീകരിക്കുകയും നബി(സ്വ) വിരോധിച്ചത് നിങ്ങള് വെടിയുകയും ചെയ്യുക എന്ന ഖുര്ആന് വാക്യം കൊണ്ട് സകാതിന്റെ നിരക്കും, നിസ്കാരത്തിന്റെ റക്അത്തും മറ്റും നിര്ണയമാകുന്നതാണ്. നബി(സ്വ)യുടെ കാലത്തുതന്നെ വ്യത്യസ്ത പരിതസ്ഥിതികളുണ്ടായിട്ടുണ്ട്. അപ്പോഴൊന്നും നബി(സ്വ) സകാതിന്റെ നിരക്കില് മാറ്റം വരുത്തിയിട്ടില്ല. നബിക്കുശേഷം സ്വഹാബത്തിന്റെ കാലഘട്ടത്തിലും, താബിഉകളുടെ കാലഘട്ടത്തിലും വ്യത്യസ്തമായ പരിതസ്ഥിതി കളുണ്ടായിട്ടുണ്ട്. അപ്പോഴൊന്നും സകാതിന്റെ തുകയില് അവരാരും മാറ്റം വരുത്തിയിട്ടില്ല. പുത്തന് പ്രസ്ഥാനക്കാര് അറബി ഖുത്വുബ മാതൃഭാഷാ ഖുത്വുബയാക്കിയത് പോലെ സകാതിനെ നികുതിയാക്കുന്നത് കൊണ്ട് അതിന്റെ ആരാധനാ സ്വഭാവം നഷ്ടപ്പെട്ട് വ്യക്തിയും സമൂഹവും പരസ്പരം വടംവലി ആരംഭിക്കാന് കാരണമാകും. വ്യക്തി സകാത് തന്റെ താത്പര്യങ്ങള്ക്ക് അനുകൂലമാകണമെന്നും സമൂഹം തങ്ങള്ക്കനുകൂലമാകണ മെന്നും ആഗ്രഹിക്കും. അങ്ങനെ തിരഞ്ഞെടുപ്പില് ഇക്കാര്യം ഒരു പ്രശ്നമായിത്തീരും. സകാതിന്റെ നിരക്ക് പാര്ലിമെന്റ് തീരുമാനിക്കുകയാണെങ്കില് ആരാധനയുടെ യഥാര്ഥ ആത്മാവായ ഹൃദയസന്തുഷ്ടിയോടെ ഒരിക്കലും നല്കുകയില്ല. നികുതിയെപ്പോലെ ഒരു ശല്യം എന്ന നിലക്കാണ് അത് നല്കുക. തുടര്ന്ന് കബളിപ്പിക്കലും ഒഴിഞ്ഞുമാറലും മുറക്ക് നടക്കുകയും ചെയ്യും. ഇന്ന് അല്ലാഹുവിന്റെ കല്പ്പന എന്ന നിലക്ക് ഓരോ വ്യക്തിയും തല കുനിച്ച് ആരാധനാ ഭാവത്തി ല് അത് നല്കുന്നു.
ഗവണ്മെന്റുകള്ക്ക് അെല്ലങ്കില് സമൂഹത്തില് കൂടുതല് ആവശ്യങ്ങള് നേരിടുകയാണെങ്കില്, ‘ഇന്ന ഫില് മാലി ലഹഖ്ഖന് സിവസ്സകാതി’ (ധനത്തിനോട് സകാതല്ലാത്ത ബാധ്യതയും ബന്ധപ്പെട്ടിരിക്കുന്നു) എന്ന നബിവചനത്തിന്റെ അടിസ്ഥാനത്തില് ജനങ്ങളില് നിന്ന് കൂടുതല് വസൂലാക്കുന്നതാണ്. യഥാര്ഥത്തില് സകാതിന്റെ നിരക്ക് മാറ്റത്തിനു വിധേയമല്ലെന്നതിന് കൂടി തെളിവാണ് മേല് ഹദീസ്. സകാതിന്റെ തുക മാറ്റാന് പാടുണ്ടായിരുന്നുവെങ്കില് ഈ ഹദീസിന്റെ ആവശ്യമുണ്ടാവുകയില്ല.
RELATED ARTICLE